Bài thuốc giải độc gan kỳ diệu từ 3 loài cỏ dại

Trong cơ thể, gan là một bộ phận rất quan trọng với nhiều vai trò quan trọng như lọc máu, đào thảo độc tố và thanh lọc cơ thể. Vì vậy, gan cũng chính là một trong những cơ quan làm việc với tần suất cao, dễ chịu nhiều tổn thương. Để phục hồi tổn thương tế bào gan, phòng chống những căn bệnh nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, suy giảm chức năng gan. Việc giải phóng các độc tố tích tụ trong gan là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bài thuốc giải độc gan kỳ diệu từ 3 loại cỏ dại. Nếu bạn cũng quan tâm đến các liệu pháp giải độc gan lành tính thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây.

  1. Giải độc gan hiệu quả với cà gai leo

Cà gai leo chính là thành phần không thể thiếu trong những loại trà mà chúng ta nên uống mỗi ngày. Là một loại thảo dược ngày càng được nhiều người quan tâm và sử dụng, cà gai leo chính là vị thuốc tuyệt vời để hỗ trợ giải độc gan. Toàn bộ thân, lá và rễ cà gai leo đều có nhiều hoạt chất tốt cho gan.

Sau khi lấy được cây cà gai leo, bạn mang đi rửa sạch, sau đó sắc thành nước để uống thay nước lọc hàng ngày. Uống trong khoảng 7 ngày bạn sẽ nhận thấy hiệu quả.

  1. Giải độc gan bằng nhân trần

Nhân trần có vị đắng, có công dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Người đang bị nhiễm đọc gan, suy giảm chức năng gan có thể dùng trà nhân trần để khắc phục tình trạng trên.

Cách sử dụng trà nhân trần để giải độc gan

Với những ai thường xuyên sử dụng rượu bia, hút thuốc lá nhiều thì có thể sử dụng mỗi ngày 1 chai nước nhân trần để hạn chế tác hại từ rượu đến tế bào gan. Nước nhân trần có thêm sự kết hợp từ những thành phần sau: Hạt muồng sao, rau má khô, cam thảo sống. Những nguyên liệu trên kết hợp với nhân trần mang lại tác dụng giải độc gan hiệu quả

Với những đối tượng bị viêm gan kèm theo sốt cao, da nhiều mồ hôi ở trán, vàng da, bụng đầy, miệng khô và đi tiểu tiện khó khăn. Bạn có thể kết hợp nhân trần cùng chi tử, đại hoàng sắc thành nước và chia làm 3 lần uống trong ngày.

Trường hợp muốn sử dụng trà nhân trần để mát gan, lợi mật thì cần dùng bông mã đề, nhân trần, bán chi liên.

Mát gan lợi mật, thanh nhiệt dùng nhân trần, bông mã đề, bán biên liên sấy hoặc phơi khô, tán vụn. Mỗi ngày dùng 50g hãm với nước sôi uống thay trà trong ngày.

Nhân trần giải độc gan rất tốt nhưng không thể dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú nếu chưa hỏi qua ý kiến từ bác sĩ. Đặc biệt, không pha nhân trần cùng cam thảo, không uống nhân trần hàng ngày.

  1. Dùng cây mật nhân giải độc gan hiệu quả

Cây mật nhân là một trong những loại thuốc Nam quý hiếm có công dụng điều trị nhiều bệnh. Đặc biệt là trong điều trị bệnh về gan và hỗ trợ giải độc gan hiệu quả.

Cây mật nhân đối với bệnh gan có các vai trò như:

  • Hỗ trợ bảo vệ các tế bào gan, tăng khả năng miễn dịch cho gan, hỗ trợ hình thành tế bào gan mới.
  • Thành phần trong rễ cây mật nhân có các chất hỗ trợ tăng hệ miễn dịch trong gan. Đây là công dụng hiệu quả trong điều trị bệnh viêm gan B.
  • Đồng thời, cây mật nhân có tác dụng ngăn chặn bệnh xơ gan nếu kết hợp thêm cây cà gai.
  • Cây mật nhân cũng có tác dụng giải rượu hữu hiệu.
  • Người bị xơ gan do rượu bia cũng có thể dùng mật nhân để điều trị.
Đã có rất nhiều trường hợp cải thiện hoàn toàn chức năng gan sau khi dùng mật nhân

Cách sử dụng mật nhân điều trị, giải độc gan hiệu quả nhất là hãm trà để uống.

Những bài thuốc này có tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thuốc phát huy công dụng khác nhau. Bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *