Kiến thức cơ bản về cây thuốc dược liệu

Từ ngàn xưa các phương thuốc chữa bệnh đều được triết xuất từ những loại cây có chứa các thành phần dược liệu tốt cho sức khỏe, vừa có khả năng bồi bổ cơ thể, vừa hỗ trợ điều trị bệnh. Và các loại cây thuốc đó được gọi chung là cây dược liệu, vậy cây thuốc là gì, đặc điểm ra sao,vai trò của chúng đối với sức khỏe của con người như thế nào?. chúng tôi mong rằng sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức cơ bản về cây thuốc dược liệu.

 CÂY THUỐC LÀ GÌ?

Cây thuốc là thực vật được dùng để chữa bệnh hoặc bồi bổ cơ thể cho con người. Những loại cây này có khả năng tự sản sinh các chất hóa học đa dạng để tồn tại ngoài tự nhiên tránh khỏi mọi đe dọa của côn trùng, nấm hay các động vật ăn thực vật. Chính những hợp chất hóa học trong cây lại đem lại các tác động có lợi lên cơ thể người. Và có chứa nhiều dược tính tương đương với các phương thuốc Tây tiên tiến ngày nay.

Từ thời xa xưa trong tự nhiên cũng đã có sự xuất hiện của những loại cây chứa nhiều thành phần dược liệu tốt cho sức khỏe. Kinh nghiệm nhận biết các loại cây dược liệu dần dần được tích lũy qua thời gian dưới hình thức được truyền tai nhau và một số ghi chép qua các văn tự cổ. Con người đã sử dụng hàng vạn loài thực vật để làm thuốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *